TƯ VẤN: ĂN UỐNG GÌ SAU KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC?

Chào bác sĩ! Em mới phá thai bằng thuốc được vài ngày, xin hỏi bác sĩ em nên ăn uống gì sau khi phá thai bằng thuốc và không nên làm gì để mau chóng hồi phục sức khỏe. Mong nhận được tư vấn của các bác sĩ. Em xin cảm ơn! (Yến Thùy, Lệ Chân - Hải Phòng)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến Phòng Khám Phượng Đỏ. Sau đây các chuyên gia sẽ trả lời câu hỏi của bạn. Các bạn theo dõi blog tư vấn sức khỏe đình chỉ thai kỳ của chúng tôi để biết thêm chi tiết!

Ăn uống gì sau khi phá thai bằng thuốc

Ăn uống gì sau khi phá thai bằng thuốc?


Phá thai bằng thuốc được xem là sự lựa chọn đông đảo của rất nhiều chị em phụ nữ ko may có thai ngoài ý muốn. Một số ưu điểm khi sử dụng thuốc để đình chỉ thai kỳ: đơn giản, nhanh chóng, ko đau, không để lại tai biến và ít tốn kém. Bên cạnh đó bí quyết phá thai này chỉ ứng dụng được đối sở hữu những thai phụ mang thể trạng thấp và với thai ko quá 8 tuần tuổi.

Việc bạn sử dụng thuốc để phá thai sẽ được diễn ra nhanh gọn mà không cần đến những công cụ y tế để tác động vào tử cung, bởi thế sẽ hạn chế được tối đa các tai biến có thể xảy ra sau phá thai như viêm nhiễm, thủng tử cung, thủng cổ tử cung.... Nhưng sau phá thai nếu như chị em phụ nữ không biết cách chăm sóc sức khỏe; một chế độ dinh dưỡng đúng đắn thì cơ thể sẽ rất lâu bình phục và tác động nhiều đến sức khỏe sinh sản về sau.

Ăn uống gì sau khi phá thai bằng thuốc

Đính chính câu hỏi: ăn uống gì sau khi phá thai bằng thuốc?


Theo những chuyên gia Phòng Khám Phượng Đỏ, sau phá thai bằng thuốc người bệnh nên kiêng các điều sau:

- Nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế khiến việc nặng trong chí ít 2 tuần để phục hồi cả thể chất lẫn tinh thần. Bởi sau khi tiêu dùng thuốc phá thai, cơ quan sinh sản của đàn bà thường bị thương tổn, cơ thể phụ nữ bị mất máu, mỏi mệt, xanh rớt. Mặt khác, sau phá thai, phổ thông nữ giới thường bị rơi vào tình trạng buồn phiền, u uất vì vừa bỏ đi cốt nhục của mình. Bởi vậy, thời kì hai tuần là khoảng thời kì ngắn nhất giúp đàn bà phần nào phục hồi được sức khỏe và ngôi ngoai nỗi đau tinh thần.

- Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh hoặc những chất gột rửa để vệ sinh vùng kín. Nên vệ sinh bằng nước đun sôi để nguội pha có một tí muối loãng.

- Mặc đồ lót khô thoáng, sạch sẽ, thay đồ lót thường xuyên để giảm thiểu gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

- Kiêng quan hệ dục tình trong vòng ít nhất một tháng để cơ quan sinh sản kịp hồi phục.

- Bổ sung phổ quát thức ăn giàu chất dinh dưỡng, ăn các dòng giết (thịt gà, thịt lợn), ăn những mẫu thực phẩm chứa phổ biến protein…

- Kiêng các loại đồ ăn thức uống gây kích thích như: giấm, ớt, hạt tiêu… kiêng ăn các đồ với tính hàn như: hải sản, tôm, cua, ốc, chai chai… không uống rượu bia, hút thuốc lá.

Đặc biệt, nếu như bạn thấy âm đạo ra phổ thông máu sau khi phá thai, nhiều bạch đái thất thường hoặc sau hai tháng phá thai vẫn chưa thấy kinh nguyệt trở lại, bạn cần đến gặp thầy thuốc để thăm khám lại.

Trên đây là những chia sẻ mà các chuyên gia đã lý giải cho bạn Yến Thùy được rõ về việc nên ăn uống gì sau khi phá thai bằng thuốc? Các chị em phụ nữ khác cũng nên lưu tâm và học hỏi theo nhé!

Ăn uống gì sau khi phá thai bằng thuốc
Áp dụng theo hướng dẫn của chuyên gia các bạn sẽ phục hồi được sức khỏe như ban đầu
======================***======================

Mọi câu hỏi liên quan đến vấn đề trên anh chị em có thể liên hệ với chúng tôi thông qua: 

✍ Hotline : (0225) 883 12 39

✍ Địa chỉ: 498 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng


✍ Website chính thức: https://phathaihaiphong.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LÝ GIẢI PHỤ NỮ ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI QUAN HỆ CÓ ĐAU KHÔNG?

GIỚI THIỆU ĐỊA CHỈ ĐÌNH CHỈ THAI KỲ AN TOÀN CHO CHỊ EM PHỤ NỮ